Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

Chọn các kiểu Rèm màn cửa

*Rèm Màn cuốn chất liệu sợi thủy tinh có thể chống tia cực tím là loại rèm được nhiều người sử dụng. Ngoài ra, rèm roman làm bằng tre, trúc, rèm cuốn bằng tơ, đay cỏ, giấy, vải chống sáng, chống cháy, chống ồn... cũng được sử dụng nhiều.

Cách chọn màu cũng khá đặc biệt, như phối nhiều màu sắc hay phối màu khác nhau trên một mảng rèm, thân rèm là một màu chủ đạo, phối trên đầu rèm một đoạn vải khoảng từ 20-30 cm (thường là những màu trơn). Cách này tạo một nét chấm phá trong không gian nội thất. Hiện nay, màu đỏ hay vàng không còn được lựa chọn nhiều. Trong xu thế hiện đại, tốt nhất nên chọn màu rèm theo sơn tường, màu của đồ trang trí nội thất hay màu drap trải giường. Tuy nhiên, màu sắc rèm phải lệch đôi chút so với các đồ khác trong phòng, không cần phải đồng bộ vì sẽ rất nhàm chán. Theo dự đoán, những màu mạnh sẽ lên ngôi như đồng, đỏ bordeaux, đen, tím Huế...

Để tăng thêm tính độc đáo, có thể viền xung quanh mép rèm bằng một đoạn vải chạy dọc theo chiều đứng, rộng khoảng 10-20 cm tùy theo kích thước thân rèm. Trong một loại vải sẽ kết hợp nhiều màu sắc có độ tương phản cao, nền vải là một màu mạnh kết hợp với các loại hoa văn cổ điển châu Âu hoặc hoa to có màu đen.

Thanh treo rèm có nhiều loại bằng đồng cao cấp, sắt mỹ nghệ, gỗ... Tuy là một phụ kiện nhưng nó có tác dụng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bộ rèm, thể hiện được cái đẹp, cái lạ, độc đáo ở hai bên đầu thanh bằng những họa tiết nhẹ nhàng đơn giản hoặc cầu kỳ phức tạp. Thanh treo rèm là một điểm nhấn không thể thiếu trong trang trí rèm cửa nói riêng và nội thất nói chung. Đặc biệt do cuộc sống ngày càng phát triển, người dân sẽ muốn những công nghệ hiện đại vào căn hộ của mình nên thanh treo rèm sẽ có thêm tiện ích là điều khiển được từ xa bằng remote.

* RÈM CÔNG NĂNG: Ngày nay, rèm cửa ngoài tác dụng làm vật trang trí, nó còn được người ta tạo ra với nhiều chức năng thuận lợi khác trong cuộc sống hàng ngày.

Nổi bật lên là những đặc tính như: có thể giặt được, chống nóng, chống lửa. Những loại rèm cửa có nhiều chức năng như vậy được gọi là “Rèm cửa đa năng”.

Ngoài ra, gần đây người ta còn tạo ra loại rèm cửa có đặc tính khử mùi và chống nhăn.

Những loại rèm cửa này có rất nhiều tính năng nhưng thường sẽ thiếu đi tính trang hoàng cho căn phòng nên tùy từng loại phòng, bạn nên chọn cho phù hợp.

* Rèm có thể giặt được
Là loại rèm có thể giặt được bằng loại máy giặt thông thường. Chất liệu là sợi polyester có độ co thấp và bền, ổn định, dù có giặt nhiều lần cũng không bị biến dạng.

*Rèm chống nắng
Là loại rèm chống được ánh nắng,loại rèm này được sử dụng ở những phòng ngủ có ánh nắng chiếu vào nhiều.Có 2 loại là loại được dệt bằng sợi đen tuyền và loại mặt sau phủ một lớp chất liệu không cho ánh nắng đi qua.

Do ánh sáng ngoài phòng không chiếu qua được và cũng không thể nhìn qua được nên loại rèm này còn có tác dụng giữ an toàn cho căn phòng. Và do ánh mặt trời không lọt qua được nên đối với những phòng có sử dụng diều hòa, loại rèm này cũng giúp bạn tiết kiệm điện và không thoát nhiệt.Rèm chống nắng cũng có rất nhiều cấp độ cho bạn lựa chọn.

*Rèm chống cháy
Loại rèm này được dệt bằng loại sợi cách nhiệt hoặc thêm lớp chống cháy sau khi gia công.Những tấm rèm thông thường dễ bị bắt lửa khi có cháy, nó làm cho diện tích cháy bị lan rộng và tạo ra một lượng lớn khói độc nhưng rèm chống cháy giúp ngăn diện tích hỏa hoạn không lan rộng nên hạn chế rủi ro tổn thất.

Gần đây đã ra đời loại rèm mà hoàn toàn không bắt lửa và không cháy.

Ngoài ra còn có rất nhiều loại rèm mang nhiều chức năng khác nhau :

** Chức năng khử mùi
Là loại rèm mà khi dệt người ta có tẩm ướp loại chất khử mùi nên nó có khả năng phân tán và trung hòa mùi thuốc lá hay mùi thú nuôi. Gần đây, đã xuất hiện loại rèm khử được chất formaldehyde là chất gây ra nhóm bệnh yếm khí (bị bệnh do ở trong nhà thường xuyên).

** Tiết kiệm năng lượng
Cũng giống như chức năng cách nhiệt là ngăn không cho không khí trong phòng thoát ra ngoài. Cũng có thể nói đây loại rèm bảo vệ môi trường. Nhờ có cách nhiệt mà nó có thể tiết kiệm năng lượng, bạn có thể làm cho máy điều hòa nhà bạn nâng cao hiệu quả nhờ loại rèm này.

** Rèm quang catot
Là loại rèm phản chiếu ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn giúp cho không khí trong phòng sạch hơn. Đây là loại rèm rất thích hợp đối với những cửa sổ đúng hướng ánh nắng mặt trời hoặc chiếu trực diện với ánh sáng. Có loại còn có thể phân giải và khử mùi rác sống, thuốc lá hay mùi vật nuôi.

** Rèm gương
Là loại vải ren nhưng bên ngoài khó có thể nhìn vào được.Loại này rất thích hợp với những bạn muốn căn phòng mình sáng sủa vào ban ngày nhưng lại lo lắng với những ánh mắt từ bên ngoài nhìn vào. (Đặc biệt thích hợp với bạn gái)

Đặc trưng của rèm gương: Mặt sau của ren có dệt các sợi kim tuyến nên tấm rèm như một tấm gương, có thể tránh những ánh mắt từ bên ngoài, người bên ngoài hầu như không nhìn thấy bên trong.Khi nhìn từ trong ra thì vẫn như rèm ren bình thường và độ sáng không bị suy giảm.Hơn nữa, do loại rèm này có tính phản xạ nhiệt nên nó sẽ giúp bảo vệ đồ đạc trong nhà của bạn không bị bạc màu. Những ánh sáng mạnh bị tán xạ nên có thể làm tăng hiệu quả của điều hòa vào mùa hè và làm cho những căn phòng hướng tây mát mẻ hơn.

Tỉ lệ xuyên thấu: Khác với rèm đa chức năng, một trong những lý do mà người ta thường chọn rèm gương là tỉ lệ xuyên thấu. Đó cũng là hiệu ứng của tính tán xạ.Tỉ lệ xuyên thấu thể hiện bên ngoài có thể nhìn tới mức nào vào bên trong phòng và được tính theo tỉ lệ phần trăm. Tỉ lệ này có nhiều mức khác nhau nhưng cho đến nay, các công ty vẫn tự qui định cách mức tỉ lệ nên không có sự thống nhất mang tính tiêu chuẩn, bạn nên lưu ý tới điểm này khi chọn mua rèm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét