Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Cách tẩy vết bẩn trên salon sofa

Nếu Salon sofa da thật bị dính trà, cà phê : bạn nên nhanh chóng lấy một mảnh vải mềm sạch nhúng ướt qua nước rồi lau, sau đó làm khô ngay bằng một mảnh vải sạch khác. Bạn lưu ý không nên nhúng cả chỗ da bị bẩn vào nước

Nếu vết bẩn vẫn không sạch, bạn chỉ cần sử dụng loại nước xà phòng có chất tẩy nhẹ pha loãng với nước ấm để làm sạch, sau đó sấy khô bằng máy sấy tóc.

Nếu vết bẩn là thức uống nhẹ như nước ngọt : bạn có thể chấm nhẹ bằng giấy thấm hoặc một mảnh vải sạch, mềm để lau sạch vết bẩn. Nếu vẫn không sạch, bạn có thể dùng một mảnh vải sạch chấm vào dung dịch dấm ăn pha với nước với tỷ lệ 50/50 rồi lau sạch, sau đó sử dụng xà phòng có chất tẩy nhẹ để lau lại. Cuối cùng bạn thấm khô nước xà phòng bằng một mảnh vải sạch thấm nước rồi sấy khô bằng máy sấy tóc.

Đối với bia, bạn cũng có thể dùng giấy thấm hoặc một mảnh vải mềm để lau. Nếu vết bẩn vẫn không sạch, bạn sử dụng nước ấm tối đa là 40oC pha với cồn (tỷ lệ cồn là 3%) để làm sạch, sau đó làm khô bằng máy sấy tóc.

Đối với những vết bẩn gây ra do các chất dính, nhờn như dầu ăn, nước xốt, hay sôcôla, bạn nên lau sạch ngay vết bẩn bằng một mảnh giấy thấm, thấm hết nước bẩn, sau đó dùng một mảnh vải sạch chấm vào dung dịch xà phòng pha loãng và lau nhẹ từ bên ngoài vào trong trung tâm vết bẩn. Làm khô ngay bằng một mảnh vải khô và sạch khác.

Lưu ý khi sử dụng : Tránh phơi salon sofa da thật trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc dưới những ánh đèn có sức nóng lớn hoặc sấy khô bằng máy sấy. Việc làm này sẽ khiến lớp da của ghế lâu ngày bị bong tróc hoặc phồng rộp . Chỉ sử dụng dung dịch xà phòng pha loãng khi làm sạch bề mặt sofa.

Tẩy vết mực loang trên thảm : Lấy bông gòn nhúng sữa đắp lên vết mực. Thay bông gòn nhiều lần cho sữa hút vào thảm . Sau đó, lấy miếng bọt biển nhúng nước xà phòng chà lên vết dơ. Dùng miếng bọt biển khác thấm nước lạnh chùi lại. Làm cách này, ta không phải giặt cả tấm thảm.Còn nếu vết dơ nhiều, bắt buộc phải giặt thảm, bạn cũng nên chú ý những cách sau:

Pha nước muối thật đậm. Dùng giẻ mềm thấm nước này vuốt dọc theo sợi đay. Những vết dơ lâu ngày nếu chùi bằng nước muối không sạch thì dùng nước ấm có pha Savon để tẩy.Tuyệt đối không nên dùng nước lạnh không vì sẽ làm cho thảm bị thâm xám lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét